fbpx

Intel chuẩn bị công bố một loại CPU mới chuyên để đào coin vào cuối tháng 2 này?

videogamer winning first person shooter tournament using rgb keyboard professional headphones pro player man talking with other players online game competition powerful computer 482257 3933

Dự án “Bonanza Mine” có thể sẽ là đòn đánh mạnh vào thị trường mua sắm thiết bị “đào mỏ” truyền thống đang có phần lũng loạn hiện tại.

Theo nhiều nguồn tin, Intel với danh tiếng là một trong những nhà sản xuất bộ vi xử lý máy tính lớn nhất, dự định tiết lộ một “Phương thức khai thác Bitcoin tiết kiệm năng lượng nhưng hiệu quả cao” mới được gọi là Bonanza Mine tại Hội nghị quốc tế ISSCC vào tháng 2 năm 2022 sắp tới.

Intel will unveil its Bonanza Mine bitcoin mining chip at

Intel đã đệ trình cấp bằng sáng chế vào tháng 11 năm 2018 với phác thảo những ý tưởng cho việc “Khai thác Bitcoin hiệu suất cao”. Nhiều người tin rằng các sản phẩm demo thực tế được mô tả trong bằng sáng chế có thể sẽ được lần đầu công bố tại Hội nghị ISSCC.

Theo đó, sản phẩm mang tên mã Bonanza Mine sẽ có thể hoàn thành các phép tính hiệu quả, cùng với đó cung cấp một cơ chế thông minh giúp loại bỏ những phép tính tính toán lặp lại hoặc dư thừa, qua đó rút ngắn thời gian “giải đố” và làm giảm lượng điện năng tiêu thụ đi khoảng 15%.

Các bộ xử lý được sử dụng để khai thác tiền điện tử nổi tiếng là hay bị thiếu hụt vì lượng cầu từ các dân đào quá lớn. Nếu thật sự muốn nhúng chân vào lĩnh vực này, Intel sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với các công ty như Bitmain với sản phẩm Ether ASIC đang trong giai đoạn phát triển cũng như Nvidia, công ty được cho là vớ bẫm khi giá VGA trong cả năm 2021 vừa qua bỗng trở nên cao vọt.

Một nguồn tin giấu tên từ Intel tỏ vẻ tự tin trước viễn cảnh tham gia vào ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử, phát biểu: “Intel đã thực hiện công việc thiết kế các ASIC được tối ưu hóa cho SHA-256 được vài năm, với nguồn lực dồi dào từ các tài năng đang làm việc trong Intel Labs.”

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu Intel có phát hành Bonanza Mine để bán lẻ hay không hay nó chỉ dành cho mục đích nghiên cứu hoặc đơn giản đây chỉ là một động thái nhằm gây sự chú ý trên truyền thông đại chúng của gã khổng lồ xanh.

1 thought on “Intel chuẩn bị công bố một loại CPU mới chuyên để đào coin vào cuối tháng 2 này?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Your Cart is Empty

Trở lại cửa hàng