fbpx

Tin đồn: Nvidia đang hoãn sản xuất card đồ họa khủng RTX 3090 Ti, hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể

Tin đồn: Nvidia đang hoãn sản xuất card đồ họa khủng RTX 3090 Ti, hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể

Vừa được giới thiệu tại CES 2022 vừa diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa rồi, RTX 3090 Ti là phiên bản nâng cấp khủng hơn cả RTX 3090, mẫu card đồ họa chơi game mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, với việc trang bị tổng cộng 10752 nhân CUDA, so với 10496 nhân trên RTX 3090, và chạy ở xung nhịp cao hơn hẳn (base 1560 MHz, boost 1860 MHz). Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin từ Tweaktown và Videocardz, Nvidia đang phải nhờ các đối tác OEM tạm dừng sản xuất con quái vật của làng card đồ họa chơi game này.

Theo Videocardz, RTX 3090 Ti đang gặp vấn đề nghiêm trọng không chỉ với BIOS đảm trách vận hành phần cứng, mà còn có cả những lỗi phần cứng xảy ra trong quá trình thiết kế mạch PCB reference, dẫn tới những AIB (add-in board) do các hãng OEM sản xuất cũng gặp vấn đề tương tự. Bản thân PCB reference làm mẫu cho các hãng sản xuất phần cứng máy tính gặp lỗi, nên sản phẩm custom của các hãng cũng gặp những vấn đề tương tự.

Việc hỗ trợ cùng lúc rất nhiều công nghệ và sản phẩm mới, ví dụ như trang bị chip RAM GDDR6X dung lượng 2GB mỗi die, thiết kế TDP 450W và việc hỗ trợ PCIe Gen 5 cùng lúc có thể là những nguyên nhân khiến thiết kế RTX 3090 Ti không vận hành như Nvidia mong muốn. Hiện tại, Nvidia vẫn chưa xác nhận những nguồn tin này. Và bản chất vấn đề là, Nvidia cũng chưa xác nhận ngày bán ra chính thức của RTX 3090 Ti, mốc ngày 27/1 cũng mới chỉ là tin đồn, còn tại CES 2022, Nvidia chỉ cho biết đến cuối tháng 1 này sẽ có thêm thông tin. Còn trong khi đó, một trang thương mại điện tử bên Thụy Sỹ đã mở bán mẫu card đồ họa này, tính ra giá khoảng trên dưới 4000 USD cho hai phiên bản RTX 3090 Ti Suprim X và Gaming X Trio của MSI.

Theo WCCFTech

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng

Your Cart is Empty

Trở lại cửa hàng